Booth quảng cáo là gì? Vai trò và ứng dụng trong Marketing

Booth quảng cáo là gì? Vai trò và ứng dụng trong Marketing
5/5 - (1 bình chọn)

Booth quảng cáo là gì? Booth quảng cáo là một không gian thu nhỏ dùng để quảng cáo tiếp thị sản phẩm, thương hiệu phổ biến hiện nay. Các doanh nghiệp và nhà bán hàng thường dùng booth bán hàng tại các hội chợ triển lãm, trung tâm thương mại hoặc các sự kiện expo lớn nhỏ. Qua đó, ta có thể nhận thấy được sức ảnh hưởng của booth quảng cáo đối với các hoạt động quảng bá. Hãy cùng VietPOSM tìm hiểu khái niệm booth quảng cáo và hiệu quả của chúng trong Marketing nhé.

Booth quảng cáo là gì?

Booth quảng cáo là một khoảng không gian nhỏ dùng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ. Kích thước của booth bán hàng không có một quy chuẩn cố định, tùy vào ngân sách và diện tích nơi cần thi công mà booth có nhiều kích thước khác nhau. Đây là vật phẩm POSM được sử dụng tại các sự kiện, siêu thị, trung tâm thương mại, hoặc khu vực đông người, mục đích thu hút khách hàng và nâng cao nhận diện thương hiệu.

Booth quảng cáo là hình thức tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến với người mua. Vì vậy, có thể gọi đây là ấn tượng ban đầu của khách hàng cho sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp. Ấn tượng ban đầu cực kỳ quan trọng bởi nó tác động đến hành vi lựa chọn sản phẩm hoặc thương hiệu của người tiêu dùng.

Booth quảng cáo là gì
Tìm hiểu khái niệm booth quảng cáo

Vai trò của Booth quảng cáo

Để thúc đẩy doanh số bán hàng tại các điểm bán lẻ, doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt và thu hút sự chú ý từ khách hàng. Vì vậy, booth quảng cáo được thiết kế như một giải pháp hiệu quả để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới và hỗ trợ các hoạt động tiếp thị.

  • Tạo sự tò mò và thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, mở rộng thị trường khách hàng.
  • Khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm/dịch vụ mới.
  • Truyền tải thông điệp sản phẩm một cách hiệu quả.
  • Xây dựng và củng cố nhận diện thương hiệu.

Ngoài vai trò trưng bày, booth còn đóng vai trò là cầu nối, tạo ra những tương tác trực tiếp giữa khách hàng và thương hiệu. Điều này không chỉ tăng sự gắn kết mà còn đặt nền tảng vững chắc cho sự phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh trong tương lai.

Vai trò của Booth quảng cáo
Booth có nhiều vai trò quan trọng trong marketing

Các loại booth quảng cáo phổ biến

Booth quảng cáo dường như đã không còn xa lạ đối với các công ty thương mại, dịch vụ lâu năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp mới hoặc thương hiệu đang tìm cách mở rộng thị trường thường gặp khó khăn trong việc tận dụng hết tiềm năng của công cụ này. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà booth quảng cáo hiện nay được chia thành 4 loại: booth quảng cáo (activation), booth bán hàng, booth trưng bày và booth gian hàng triển lãm.

Booth quảng cáo (activation)

Với mỗi lần ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ, doanh nghiệp đều cần một giải pháp hiệu quả để thu hút sự chú ý, và booth quảng cáo chính là giải pháp tối ưu trong chiến lược tiếp thị này. Nó được xem như điểm gặp đầu tiên giúp khách hàng tiếp cận và tìm hiểu thêm về sản phẩm.

Booth quảng cáo thường đi kèm với các hoạt động trải nghiệm, khuyến mãi hoặc quà tặng để kích thích sự quan tâm của khách hàng. Kích thước của booth không cố định mà thay đổi dựa vào quy mô chiến dịch Marketing và không gian cần thi công booth quảng cáo. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại booth này tại siêu thị, sự kiện lớn, trung tâm thương mại,…

Booth quảng cáo nước chanh Huberts Lemonade

Booth bán hàng

Booth bán hàng là một không gian hoặc gian hàng được thiết kế đặc biệt để trưng bày và bán sản phẩm hoặc dịch vụ tại các địa điểm như trung tâm thương mại, siêu thị, hội chợ, sự kiện hoặc khu vực đông người. Đây là công cụ tiếp thị trực tiếp, giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, thu hút sự chú ý của khách hàng, và thúc đẩy doanh số bán hàng ngay tại chỗ.

Booth bán hàng cố định thường được tìm thấy ở các khu đầu siêu thị, trung tâm thương mại. Đây là các gian hàng kinh doanh nhỏ mà ta còn gọi cửa hàng. Khách hàng khi ghé thăm có thể mua sắm và thanh toán ngay tại booth.

Loại thứ hai là booth bán hàng di động. Booth di động có kích thước nhỏ gọn, thiết kế có thể tháo rời và gấp gọn cho việc vận chuyển đi nhiều nơi. Với ưu điểm này, quầy bán hàng di động thường được sử dụng tại các ngã tư, vỉa hè, chung cư,… thích hợp cho cá nhân muốn đầu tư buôn bán nhỏ.

Booth bán hàng cố định K-DMUK

Booth trưng bày giới thiệu sản phẩm

Booth giới thiệu sản phẩm là một trong những cách hiệu quả để doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và khuyến khích họ trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ.

Thay vì đầu tư quá nhiều vào quảng cáo trực tuyến, các doanh nghiệp có thể tận dụng booth trưng bày kết hợp với việc phát mẫu thử sản phẩm miễn phí đến khách hàng. Đây là cách tiếp cận hiệu quả, vì khách hàng thường hứng thú với những sản phẩm được dùng thử miễn phí. Việc trải nghiệm thực tế này giúp khách hàng đánh giá chất lượng và mức độ phù hợp của sản phẩm với nhu cầu cá nhân, từ đó xây dựng niềm tin và thúc đẩy ý định mua sắm trong tương lai.

Booth trung bày giới thiệu sản phẩm PLUS

Booth gian hàng triển lãm

Có 2 loại gian hàng triển lãm: gian hàng tiêu chuẩn và gian hàng thiết kế

  • Gian hàng tiêu chuẩn: Đây là dạng gian hàng do ban tổ chức hội chợ hoặc triển lãm chuẩn bị sẵn. Các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và trang trí thêm để phù hợp với mục tiêu quảng bá, nhưng về cơ bản, cấu trúc và thiết kế tổng thể của các gian hàng này hầu như giống nhau.
  • Gian hàng thiết kế riêng: Loại gian hàng này được các doanh nghiệp đầu tư thiết kế độc đáo và chi tiết, nhằm đáp ứng tối đa các yêu cầu cụ thể của họ. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các công ty tham gia sự kiện muốn tạo dấu ấn riêng biệt trong việc trưng bày sản phẩm hoặc quảng bá dịch vụ.

Booth gian hàng triển lãm Elasten

Tiêu chí đánh giá một booth quảng cáo chất lượng

  • Yếu tố thẩm mỹ: Booth cần có thiết kế độc đáo, sáng tạo và phù hợp với nhận diện thương hiệu. Màu sắc, hình ảnh, và thông điệp quảng cáo phải được trình bày rõ ràng, hấp dẫn, tạo ấn tượng mạnh với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Tối ưu không gian: Một booth chất lượng có cách bố trí hợp lý, tận dụng hiệu quả diện tích để trưng bày sản phẩm, tổ chức hoạt động tương tác và tư vấn khách hàng. Không gian booth cần gọn gàng nhưng vẫn tạo sự thoải mái cho khách tham quan.
  • Sử dụng vật liệu chất lượng: Các vật liệu sử dụng để dựng booth phải bền đẹp, an toàn, và thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
  • Tối ưu chi phí: Ngoài chất lượng ra thì booth quảng cáo cũng nên có chi phí hợp lý, phù hợp với ngân sách doanh nghiệp mà vẫn đạt được hiệu quả tối đa trong chiến dịch quảng bá.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Booth là gì và các loại booth quảng cáo mà VietPOSM chia sẻ với bạn. Nếu bạn có nhu cầu thi công booth quảng cáo hoặc thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline 0901 680 861 để được hỗ trợ.

Công Ty TNHH Sản Xuất Quảng Cáo Sáng Tạo Việt

  • Địa chỉ: 456 Long Thuận, Phường Long Phước, Thành phố Thủ Đức, TPHCM
  • SDT: 0901.680.861
  • Email: vietposm.vn@gmail.com
  • Website: vietposm.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *